Header Ads

Máy cắt laser fiber trung quốc - Bruco Machines

Kinh nghiêm lựa chọn máy cắt Laser fiber Trung Quốc.

Hiện nay sử dụng máy cắt laser trong ngành công nghiệp gia công kim loại tấm đang trở lên rất phổ biến. Đặc điểm của máy cắt laser fiber là mang lại hiệu suất và chất lượng cắt rất cao trên bề mặt sản phẩm.

Chính vì thế, máy cắt laser fiber đang là xu hướng đầu tư mới của các đơn vị sản xuất.
Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều dòng máy. Các sản phẩm đến từ Châu Âu, Mỹ, Nhật cho chất lượng rất tốt nhưng đổi lại giá thành tương đối cao, vượt quá khả năng chi trả của nhiều doanh nghiệp.

Các sản phẩm máy cắt laser Trung Quốc, ngược lại có giá thành vừa phải nhưng chất lượng khá trôi nổi. Vì vậy, với các nhà đầu tư vừa và nhỏ, làm thế nào để lựa chọn được một sản phẩm máy cắt laser vừa có giá tốt, vừa có chất lượng ở mức chấp nhận được? Muốn vậy, đánh giá cấu hình máy là một khâu rất quan trọng.

Máy cắt laser Trung Quốc


Lựa chọn nguồn laser:
Nguồn laser là bộ phận rất quan trọng và có giá khá đắt. Nguồn tốt sẽ cho chất lượng laser cao, quyết định đến chất lượng vết cắt. Nếu như dùng loại không tốt, sau này chi phí sửa chữa thay thế sẽ rất lớn. Ngày nay hầu hết các máy laser fiber sử dụng nguồn Fiber Laser IPG của Đức, chất lượng khá tốt. Các nguồn Laser Trung Quốc có giá rẻ hơn nhưng nếu như khách hàng muốn một lựa chọn an toàn thì IPG là một lựa chọn thích hợp.

Lựa chọn đầu cắt laser:
Cùng với nguồn laser, đầu cắt laser sẽ quyết định tia laser phát ra như thế nào, khả năng điều chỉnh tiêu cự ra sao, và từ đó tham gia vào việc tạo ra vết cắt đẹp hay xấu. Đầu cắt nên là các thương hiệu uy tín ví dụ như Precitec, Raytools…

Dầm chuyển động:
Dầm chuyển động của máy cắt laser fiber thường là cơ cấu di chuyển dạng cổng, có vai trò gánh theo đầu cắt. Khác với bệ máy, dầm là cơ cấu thường xuyên di chuyển nên càng nhẹ càng cứng càng tốt. Dầm nhẹ giúp di chuyển nhẹ nhàng, dễ đạt được tốc độ cao và giúp các cơ cấu hỗ trợ chuyển động bền hơn.

Dầm cứng giúp giảm độ biến dạng, độ đàn hồi, độ cong vênh, làm tăng độ chính xác định vị. Dầm tốt là loại làm bằng vật liệu hợp kim nhôm, đúc và gia công chính xác nguyên khối. Các loại dầm làm bằng  thép hộp thường nặng cồng kềnh và kém hiệu quả.

Bộ điều khiển và kinh kiện điện: 
Máy cắt laser fiber được trang bị bộ điều khiển CNC, đấy chính là trung tâm chỉ huy mọi hoạt động của máy. Cũng giống như máy tính, khi xem xét bộ điều khiển CNC, bạn cần tìm hiểu về xuất xứ, cấu hình, khả năng xử lý của con chip, bộ nhớ, khả năng kết nối, khả năng hiển thị, phần mềm hỗ trợ cắt…và so sánh giữa các dòng máy với nhau.

Bộ điều khiển càng tốt, cấu hình càng cao, máy làm việc càng tối ưu và hiệu quả. Bên cạnh đó, laser là máy công nghệ cao, cần các linh kiện điện tốt, có độ tin cậy cao từ các thương hiệu nổi tiếng, không nên là các linh kiện xuất xứ không rõ ràng, không tên tuổi, chất lượng trôi nổi.

Cơ cấu chuyển động:
Cơ cấu chuyển động đóng vai trò rất quan trọng giúp cho máy có thể mang lại độ chính xác cao. Động cơ servo, servo drive, bánh răng, hộp số, ray trượt vòng bi cần phải là các hãng uy tín như Siemens, Yaskawa, NSK, Hiwin…

Nếu là các thương hiệu kém uy tín, không tên tuổi, có thể máy sẽ chỉ đảm bảo độ chính xác trong thời gian đầu, về lâu về dài, độ hao mòn cơ khí sẽ ảnh hưởng lớn tới độ chính xác cắt.

Cấu trúc thân bệ máy:
Do đầu cắt và dầm chạy với tốc độ cao nên thân máy cần đảm bảo độ cứng vững, đầm nặng. Các công ty sản xuất máy laser đa phần nhập các linh kiện từ nhiều nhà cung cấp nhưng thân bệ máy thì phải tự chế tạo.

Tuy nhiên kỹ thuật gia công này cần kỹ thuật cao, rất ít nhà sản xuất máy laser Trung Quốc làm được khung bệ máy đủ tiêu chuẩn. Các bạn có thể đánh giá sơ bộ chất lượng khung bệ máy qua trọng lượng máy. Máy tốt thường sẽ có trọng lượng nặng hơn.

Một số máy có kết cấu quá nhẹ khi lắp đặt sẽ phải yêu cầu thi công nền móng và bắt bulong neo. Thân bệ máy tốt cần phải được xử lý nhiệt toàn bộ sau khi hàn. Việc này giúp loại trừ ứng suất dư, giúp kết cấu máy ổn định trong thời gian dài.

Đối với các máy cắt laser có khung bệ làm ẩu, thường chỉ hoạt động tôt được thời gian đâu, theo thời gian, sự rung lắc do tăng tốc quá nhanh và dừng đột ngột của đầu cắt khiến khung máy bị biến dạng, khi đó máy sẽ mất dần độ chính xác định vị - một yếu tố rất quan trọng của máy cắt laser.

Xem xét tới nhà cung cấp và dịch vụ bảo hành:
Vấn đề lựa chọn nhà cung cấp cũng rất quan trọng. Nhà đầu tư nên lựa chọn các đơn vị có quy mô lớn, có mô hình chuyên nghiệp, có dịch vụ khách hàng cạnh tranh, có chế độ bảo hành dài hạn, có đội ngũ kĩ thuật hùng hậu, có dẫn chứng về khách hàng đã sử dụng máy, có đánh giá khách quan. Như vậy mới có thể hạn chế được rủi ro cho một khoản đầu tư máy móc không nhỏ.

Kết luận

Như vậy, với khả năng tài chính cho phép, cần tỉnh táo khi lựa chọn một trong hàng tá sản phẩm trên thị trường. Sản phẩm máy cắt laser Trung Quốc nay đã có những cải tiến rõ rệt về chất lượng, tuy nhiên vẫn có một số lượng không ít hàng trôi nổi. Hãy tỉnh táo tìm đến các nhà cung cấp uy tín như: Bruco, Weldcom…và lựa chọn những sản phẩm chất lượng thông qua những đánh giá bằng con mắt kỹ thuật .

Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ giúp cho bạn chọn được sản phẩm phù hợp, mang lại cho bạn lợi ích trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

2 nhận xét:

  1. Công ty cat laser tren vai tphcm uy tín, chất lượng
    Thêm nữa, mời quí khách tham khảo dịch vụ hut ham cau tuy an của chúng tôi

    Trả lờiXóa
  2. Một số loại bảng hiệu hộp đèn
    1. Hộp đèn mica hút nổi
    Loại bảng hiệu này được dùng khá nhiều các thương hiệu lớn đặc biệt là nhà hàng, coffe, shop thời trang. Được làm bằng chất liệu mica đun nóng và hút nổi để tạo hình theo một khuôn bằng gỗ được thiết kế theo bản mẫu. Bên trong hộp sẽ được gắn một bộ đèn sáng thông minh, với chất lượng phát sáng khỏi bàn. Sản phẩm này được ưu chuộng bơi tính sáng táo và sự độc đáo của nó tính thẩm mỹ gây chú ý vớ mọi mắt nhìn. Bạn có thể lựa chọn 2 loại hộp đèn mica hút nổi:
    2. Hộp đèn mica ép nổi
    Bảng hiệu được dùng nhiều đặc biệt trong công ty hay khu công nghiệp chất liệu chủ yếu là mặt mica dùng để ép nổi. Sau khi dùng đun nóng để ép mặt nổi mica sẽ được lắp vào bảng khung tole bên trong bảng hiệu được lắp led moule HQ. Ưu điểm của loại bảng hiệu này là đẹp mắt và lạ, mặt nổi mica có độ bền cao, khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt rất tốt, tiết kiệm điện nhưng không gian sáng trong đêm vẫn nổi bật.
    3. Hộp đèn mica phẳng
    Hộp đèn mica phẳng được dùng trong ngân hàng, bưu điên, công ty, kinh doanh, quán ăn.... Mặt phẳng mica được in lên nội dung quảng cáo trực tiếp theo yêu cầu bản vẽ của khách hàng, sau đó được đặt khung cho phần mặt phẳng mica bên trong lăp một bộ đèn tiết kiệm điện nhưng không kém phần nổi bật. Ưu điểm nổi bật của bảng hiệu này dễ thay đổi nội dung, đa dạng về màu sắc cũng như hình học. Chịu được thời tiêt khắc nghiệt tương đối tốt.
    4. Hộp đèn led
    Ứng dụng hộp đèn led đang rất phổ biến bởi sự nổi bật của đèn led. Thay vì gia công thì đèn led được lên bảng thi công chuẩn bị thực hiện theo bảng thiết kế, đèn led hiện nay đang được chú ý đến nhất trong bảng hiệu quảng cáo. Dòng chữ quảng cáo chạy theo từng dòng hoặc chạy theo ma trận để gây sự chú ý đế khách hàng, hộp đèn led được dùng trong rất nhiều ứng dụng đặc biệt các quán coffe, nhà hàng, công ty....
    5. Hộp đèn siêu mỏng
    Hộp đèn siêu mỏng được áp dụng cho nhưng nơi có diện tích nhỏ, có đặc điểm phát sáng và bắt mắt trong mọi ánh nhìn. Vì thiết kế siêu mỏng nên được chọn lựa trong nhưng nơi cực kì sang trong như khách sạn, nhà hàng.... Ưu điểm của hộp đèn siêu mỏng màu sắc nhã nhẵn thích hợp mọi nơi mọi giới khách hàng, chí phí lắp đặt ở mức tầm trung, tiết kiệm điện hiệu quả cho doanh nghiệp. Có 2 loại để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn là: hộp đèn siêu mỏng nắp bật và hộp đèn siêu mỏng nắp hít
    thiết kế bảng hiệu đẹp
    hộp đèn bảng hiệu
    thiết kế thi công bảng hiệu
    thiết kế thi công bảng hiệu quảng cáo

    QUẢNG CÁO ĐẠI PHÁT
    Sđt: 0935 79 00 28
    Website: quangcaodaiphathcm.com

    Trả lờiXóa