Header Ads

Máy cắt laser fiber trung quốc - Bruco Machines

Nguồn cắt laser và đầu cắt- Bộ phận chính tạo lên một sản phẩm máy cắt laser fiber chất lượng

Có 2 bộ phận rất quan trọng trong máy cắt laser fiber đó là khối nguồn tạo ánh sáng Laser và bộ đầu cắt. Nguồn laser có chức năng chuyển đổi năng lượng điện thành tia laser. Đầu cắt đảm nhiệm chức năng cổng đầu ra, giúp hội tụ ánh sáng laser, tập trung năng lượng laser tại một điểm để làm nóng chảy vật liệu, kết hợp với khí hỗ trợ cắt đứt vật liệu tại vị trí mà đầu cắt đi qua tạo thành đường cắt mong muốn.

Công nghệ Laser hiện tại đang tồn tại 3 loại Nguồn Laser: Nguồn Laser YAG, nguồn Laser CO2nguồn Laser Fiber. Trong đó, nguồn Laser Fiber là công nghệ mới nhất, có nhiều ưu điểm hơn và có xu hướng sẽ dần thay thế hai loại kia trong tương lai.
Máy cắt laser fiber - sử dụng nguồn cắt tân tiến nhất.

Đặc điểm của Laser YAG và CO2 là có hiệu suất chuyển đổi năng lượng rất thấp nên rất tốn điện. Hệ thống truyền dẫn ánh sáng laser là hệ thống gương và thâu kính nên việc cân chỉnh các gương để hội tụ tia laser tương đôi phức tạp,cũng cần phải bảo trì bảo dưỡng thường xuyên và thay các kính cũng như ống phóng laser định kỳ.

Trong khi đó, nguồn Laser Fiber có hiệu suất chuyển đổi cao gấp 6 lần nguồn Laser YAG và 3 lần so với nguồn Laser CO2. Ánh sáng laser của nguồn cắt laser fiber được dẫn truyền trong sợi quang, bảo toàn năng lượng và linh hoạt trong dẫn truyền, không cần bảo trì bảo dưỡng.

Năng lượng laser của nguồn laser fiber được tạo ra bởi các đi ốt bán dẫn nhờ hiệu suất chuyển đổi cao nên tiêu thụ ít điện năng. Các đi ốt có tuổi thọ cao lên đến 100.000 giờ. Tia laser sau khi được tạo ra sẽ được dẫn truyền bằng cáp quang đến thẳng đầu cắt nên rất ổn định. Vì vậy, hệ thống rất đơn giản, rất  dễ sử dụng và có độ bền cao.

Trong lĩnh vực máy laser fiber hiện nay có nhiều nhà sản xuất nguồn Laser Fiber, các thương hiệu nổi tiếng đa phần là các thương hiệu của Đức, nổi bật nhất là hãng IPG, Trumf...Đầu cắt laser cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến việc tạo ra một vết cắt đẹp. Đầu cắt Laser Fiber nổi bật nhất là của một số hãng như Raytools của Thụy Sỹ, Precitec của Đức hoặc Lasermach của Mỹ.


Máy cắt laser fiber Bruco của chúng tôi trang bị nguồn IPG và đầu cắt Raytools trên cấu hình tiêu chuẩn. Điều này giúp cho máy cắt laser fiber Bruco đạt chất lượng cắt khá tốt và ổn định. Ngoài ra các linh kiện chính khác cũng đều là những thương hiệu nổi tiếng đạt tiêu chuẩn châu Âu. Chính vì thế, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc xuất xứ các linh kiện cấu thành nên sản phẩm máy cắt laser Bruco.

1 nhận xét:

  1. Chia sẻ rất hay, tham khảo thêm công nghệ cat laser tren vai tphcm để nổi bần bật ngay cả giữa đám đông. Xem thêm: Khac laser kim loai gia reKhac logo len kim loai

    Trả lờiXóa