Header Ads

Máy cắt laser fiber trung quốc - Bruco Machines

Lưu ý khi đầu tư máy cắt laser gia công kim loại tấm.

Công nghệ laser ngày nay đã không còn xa lạ đối với các nhà sản xuất đặc biệt là sản xuất và gia công kim loại tấm. Những ưu điểm mà máy cắt laser mang lại chính là khả năng cắt tốt và nhanh nhiều loại vật liệu nhưng nhược điểm lại là giá thành và chi phí vận hành khá cao. Tuy nhiên, để đạt được chất lượng vết cắt cao và tính thẩm mỹ cao của sản phẩm cắt thì có lẽ giải pháp sử dụng máy cắt laser vẫn là tối ưu nhất, vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp thông thường như cắt oxy gas, plasma hay đột CNC.

Trên thị trường đang tồn tại nhiều dòng máy với nguồn gốc xuất xứ giá thành chất lượng khác nhau, vậy làm thế nào để lựa chọn một sản phẩm máy cắt laser với tiêu chí: Đầu tư đúng, đủ, hiệu quả, nhanh chóng thu hồi vốn?

Máy cắt laser fiber - Bruco Machines


Bài viết sau đây một phần nào sẽ gợi mở cho bạn những điều cần lưu ý:

Đầu tư đúng, đủ có nghĩa là mua được một chiếc máy cắt laser đáp ứng chính xác nhu cầu mà bạn mong muốn. Bạn thường cắt loại sản phẩm gì, khổ tôn tối đa là bao nhiêu, độ dày tối đa và chất liệu tấm tôn là gì?

Trả lời được các câu hỏi này, khi làm việc với các nhân viên bán hàng của các nhà cung cấp bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm thích hợp nhất, nguồn cắt laser không được hụt mà cũng không quá thừa so với yêu cầu đề ra. Bạn biết không? Nguồn laser 2000W của 1 hãng tầm trung  cũng đã trên 1 tỷ đồng, vậy liệu bạn có cần phải chi trả một số tiền lớn hơn rất nhiều trong khi nhu cầu thực sự của bạn không cần đến?

Đầu tư hiệu quả liên quan đến bài toán kinh tế mà với vị thế là chủ doanh nghiệp, bạn phải là người giải nó. Tất nhiên, kết quả lợi nhuận cần phải là một con số dương lớn hơn hoặc bằng giá trị mong muốn. Như thế mới là đầu tư hiệu quả, đầu tư có lợi nhuận. Bạn cần tính toán kỹ mình bỏ ra bao nhiêu để đầu tư máy, bao nhiêu để vận hành, bao nhiêu để bảo trì sửa chữa, chi phí trên mỗi sản phẩm là bao nhiêu, chi phí nhân công, khấu hao máy là bao nhiêu, sản phẩm đầu ra có giá thành như thế nào…

Rất nhiều thông số cần phải đưa vào phép tính để cho ra kết quả cuối cùng. Vì vậy hãy làm việc kỹ với các nhân viên sale để nghe tư vấn, hãy tham khảo những người đi trước và thận trọng trong khâu quyết định.

Xét về khía cạnh thu hồi vốn, không hẳn mua máy cắt laser fiber chất lượng cao cấp, xuất xứ Âu, Nhật , Mỹ giá cao mới là tốt. Nhiều doanh nghiệp mạnh vốn đầu tư toàn hàng xịn, giá trị cả chục tỷ đồng chất lượng máy không phải suy nghĩ. Nhưng thực tế, mua máy về mới thấy ân hận vì không hiệu quả. Máy mua về chạy không hết công suất, đơn hàng lẻ tẻ, sản phẩm làm ra chi phí quá cao nên khó tiêu thụ, chi phí bảo trì sửa chữa thay thế linh kiện cao, nhiều khi máy bị đắp chiếu, vốn bị tồn đọng, thiệt hại đủ đường.

Với cách hãng lớn, sự hỗ trợ kỹ thuật đa phần không được khách hàng đánh giá cao. Lý do chính là đội ngũ kĩ thuật của họ tương đối mỏng, phục vụ trên một khu vực lớn nên khó có thể sâu sát tới từng khách hàng.

Và ngược lại, không hẳn đầu tư máy cắt laser Trung Quốc là lựa chọn sai lầm. Các máy Trung quốc tuy chất lượng thấp hơn máy Nhật, máy châu Âu nhưng giá rẻ hơn nhiều lần. Chi phí đầu tư ban đầu thấp giúp giảm gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp, quay vòng vốn nhanh. Nếu  như lựa chọn các nhà cung cấp uy tín, các thương hiệu Trung quốc được đánh giá cao trên thị trường thì thực tế chất lượng máy cũng tương đối ổn, có thể dùng tốt 5-10 năm.

Đặc biệt, linh kiện thay thế cho máy cắt laser Trung Quốc thường là hàng phổ thông, dễ kiếm, dễ thay thế, chủ động trong sửa chữa. Nếu như máy hoạt động hết công suất chỉ trong thời gian ngắn 1 -2 năm có thể thu hồi hết vốn đầu tư và mang về lợi nhuận.

Thêm nữa, có một điều hết sức quan trọng cần lưu ý khi đầu tư máy cắt laser Trung Quốc là cần xem xét chế độ bảo hành của nhà cung cấp. Một số đơn vị đặt mua sản phẩm trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua đơn vị trung gian. Tuy giá máy có rẻ hơn đặt hàng từ các đơn vị nhập khẩu trong nước nhưng chế độ hậu mãi khá tệ. Đối với các hư hỏng phát sinh, hầu hết khách hàng phải tự sửa chứ không thể chờ kĩ thuật từ hãng sang.

Mà nếu kĩ thuật từ nước ngoài sang, công ty cũng phải chịu kinh phí không nhỏ, các hệ lụy khác là mất thời gian và chậm tiến độ sản xuất. Nếu như đặt hàng từ các đơn vị trung gian trong nước ví dụ như Weldcom, các sản phẩm được kiểm soát chất lượng chặt chẽ trước khi nhập về, đội ngũ kĩ thuật luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ để đảm bảo việc sản xuất của khách hàng được liên tục, giảm tối đa thời gian khắc phục sự cố. Mặt khác, giống như là các đại lý khu vực, chính sách giá từ hãng đối với các đơn vị trung gian cũng thấp hơn so với khách lẻ. Như vậy, chênh lệch về giá thực tế không quá lớn mà khách hàng lại yên tâm hơn trong việc bảo hành và hỗ trợ sau bán hàng.

Mong rằng sau bài viết này, khách hàng sẽ có những cân nhắc đúng hơn trước khi đầu tư một máy cắt laser vào sản xuất. Một chiếc máy đảm bảo đúng các tiêu chí: Đầu tư đúng, đủ, hiệu quả và nhanh chóng thu hồi vốn.

2 nhận xét:

  1. Một số loại bảng hiệu hộp đèn
    1. Hộp đèn mica hút nổi
    Loại bảng hiệu này được dùng khá nhiều các thương hiệu lớn đặc biệt là nhà hàng, coffe, shop thời trang. Được làm bằng chất liệu mica đun nóng và hút nổi để tạo hình theo một khuôn bằng gỗ được thiết kế theo bản mẫu. Bên trong hộp sẽ được gắn một bộ đèn sáng thông minh, với chất lượng phát sáng khỏi bàn. Sản phẩm này được ưu chuộng bơi tính sáng táo và sự độc đáo của nó tính thẩm mỹ gây chú ý vớ mọi mắt nhìn. Bạn có thể lựa chọn 2 loại hộp đèn mica hút nổi:
    2. Hộp đèn mica ép nổi
    Bảng hiệu được dùng nhiều đặc biệt trong công ty hay khu công nghiệp chất liệu chủ yếu là mặt mica dùng để ép nổi. Sau khi dùng đun nóng để ép mặt nổi mica sẽ được lắp vào bảng khung tole bên trong bảng hiệu được lắp led moule HQ. Ưu điểm của loại bảng hiệu này là đẹp mắt và lạ, mặt nổi mica có độ bền cao, khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt rất tốt, tiết kiệm điện nhưng không gian sáng trong đêm vẫn nổi bật.
    3. Hộp đèn mica phẳng
    Hộp đèn mica phẳng được dùng trong ngân hàng, bưu điên, công ty, kinh doanh, quán ăn.... Mặt phẳng mica được in lên nội dung quảng cáo trực tiếp theo yêu cầu bản vẽ của khách hàng, sau đó được đặt khung cho phần mặt phẳng mica bên trong lăp một bộ đèn tiết kiệm điện nhưng không kém phần nổi bật. Ưu điểm nổi bật của bảng hiệu này dễ thay đổi nội dung, đa dạng về màu sắc cũng như hình học. Chịu được thời tiêt khắc nghiệt tương đối tốt.
    4. Hộp đèn led
    Ứng dụng hộp đèn led đang rất phổ biến bởi sự nổi bật của đèn led. Thay vì gia công thì đèn led được lên bảng thi công chuẩn bị thực hiện theo bảng thiết kế, đèn led hiện nay đang được chú ý đến nhất trong bảng hiệu quảng cáo. Dòng chữ quảng cáo chạy theo từng dòng hoặc chạy theo ma trận để gây sự chú ý đế khách hàng, hộp đèn led được dùng trong rất nhiều ứng dụng đặc biệt các quán coffe, nhà hàng, công ty....
    5. Hộp đèn siêu mỏng
    Hộp đèn siêu mỏng được áp dụng cho nhưng nơi có diện tích nhỏ, có đặc điểm phát sáng và bắt mắt trong mọi ánh nhìn. Vì thiết kế siêu mỏng nên được chọn lựa trong nhưng nơi cực kì sang trong như khách sạn, nhà hàng.... Ưu điểm của hộp đèn siêu mỏng màu sắc nhã nhẵn thích hợp mọi nơi mọi giới khách hàng, chí phí lắp đặt ở mức tầm trung, tiết kiệm điện hiệu quả cho doanh nghiệp. Có 2 loại để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn là: hộp đèn siêu mỏng nắp bật và hộp đèn siêu mỏng nắp hít
    biển quảng cáo đẹp
    bảng quảng cáo đẹp
    bảng hiệu hộp đèn
    bảng hiệu hộp đèn đẹp

    QUẢNG CÁO ĐẠI PHÁT
    Sđt: 0935 79 00 28
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa